Enter your keyword

5 điều bạn nên tránh làm vào ban đêm để có giấc ngủ ngon hơn

5 điều bạn nên tránh làm vào ban đêm để có giấc ngủ ngon hơn

Một giấc ngủ ngon là quan trọng đối với bạn để đảm bảo sức khỏe và đảm bảo năng lượng để hoạt động ngày hôm sau. Và giấc ngủ có ngon hay không còn phụ thuộc vào chế độ sinh hoạt của mỗi người.

Dưới đây là 5 điều bạn nên tránh làm vào ban đêm để có giấc ngủ ngon hơn:

1. Sử dụng thiết bị điển tử hoặc smartphone

Sử dụng thiết bị điện tử

Sử dụng thiết bị điện tử.

Một số nghiên cứu gần đây cho rằng việc sử dụng thiết bị điện tử hoặc smartphone hay thậm chí xem truyền hình trước khi đi ngủ có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Chính vì vậy các bạn nên tránh sử dụng hoặc tiếp xúc với bất kì công nghệ phát sáng ít nhất 1h trước khi đi ngủ.

2. Sử dụng thuốc:

Sử dụng thuốc

Sử dụng thuốc.

Nếu bạn đang phải sử dụng các thuốc để chữa bệnh hàng ngày thì rất có thể chúng là nguyên nhân dẫn tới rối loạn giấc ngủ của bạn.

Ví dụ: Thuốc chống trầm cảm ảnh hưởng lên giấc ngủ theo cả 2 hướng

1 số thuốc giảm đau có thể dẫn tới trào ngược dạ dày làm bạn khó ngủ hơn.

Với tình trạng này nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn hợp lý, không phải cứ mất ngủ là ta sẽ sử dụng thuốc trị mất ngủ vì đó không phải là giải pháp lâu dài.

3. Nhắn tin cho bạn:

Nhắn tin cho bạn

Nhắn tin cho bạn.

Thường thì chúng ta luôn nghĩ rằng nhắn tin vào ban đêm sẽ ít gây phiền toái hơn là gọi điện. Nhưng bạn không biết rằng việc nhắn tin như vậy sẽ làm cho bạn khó ngủ hơn và rất dễ bị tỉnh giấc khi vừa ngủ và chưa ngủ say được. Để có được giấc ngủ thoải mái nhất thì tốt nhất bạn nên tắt máy hoặc để xa mình khi ngủ.

4. Uống cà phê:

Uống cà phê trước khi đi ngủ

Uống cà phê trước khi đi ngủ.

Một tách cà phê chứa khoảng 80-120mg caffeine có thể dẫn tới tình trạng khó ngủ, mất ngủ suốt đêm. Và caffein có thể tồn tại trong cơ thể đến 12h đồng hồ nên thậm chí uống cà phê vào buổi trưa cũng có thể dẫn tới khó ngủ cho 1 số người.

5. Uống trà:

Uống trà

Uống trà.

Trà cũng có thể có chứa caffein chính vì vậy việc uống trà có thể dẫn tới khó ngủ. Tuy nhiên thì không phải trà nào cũng có chất kích thích này mà những loại trà thảo dược như bạc hà, hoa cúc thường không có. Trà đen, trà xanh và trắng thường chứa caffein.

Tuy nhiên nếu vẫn muốn thưởng thức trà vào ban đêm bạn có thể pha trà bằng cách đổ bỏ nước đầu của trà đi sẽ giảm bớt chất kích thích do caffein trong trà thường giải phóng ở nước đầu của ấm trà.

Cập nhật tin tức y dược mới nhất tại quầy thuốc

Giá sản phẩm: Liên hệ(Giá sỉ lẻ rẻ nhất Việt Nam)

Liên hệ mua thuốc tại:

Nhà thuốc Online

5 điều bạn nên tránh làm vào ban đêm để có giấc ngủ ngon hơn
Đánh giá bài viết

Nhà thuốc Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *